เป็นการเรียนรู้วิทยาศาสตร์แบบธรรมชาติ ที่เรียกว่า
"มาทาลโปรแกรม" การฝึกประสาทสัมผัสทั้ง 5 การลงมือปฏิบัติ
เข้าใจสิ่งรอบตัวที่เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ การจำแนกวัสดุต่างๆ
จัดกิจกรรม หน่วยการเรียนรู้: ชุมชนของเรา
ครูและเด็กสนทนาเกี่ยวกับสิ่งรอบตัวภายในชุมชนมีอะไรบ้าง
จากนั้นให้เด็กนำบ้านที่สร้างมา นำมาจัดเป็นชุมชนร่วมกัน
โดยมีอุปกรณ์ที่หลากหลายไว้ให้ เช่น ไม้บล็อค ไม้ตะเกียบ มีรูปทรง
และสอดแทรกเรื่องธรรมชาติโดยให้ใช้กล่องนม ทำเป็นต้นไม้
โดยครูยกตัวอย่างให้เด็กฟัง
ในการทำกิจกรรมเด็กได้จำแนกประเภทสิ่งของต่างๆได้ เช่นโลหะ
กระดาษ ไม้ พลาสติก
ให้เด็กสร้างเส้นทางจากบ้านตัวเองไปหาเพื่อน
เป็นการให้เด็กมีสังคม การมีสัมพันธ์ที่ดี และการทำงานร่วมกันระหว่างเพื่อน
และรู้จักแบ่งปัน ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน
สอนเรื่องประโยชน์ของต้นไม้ประโยชน์ของธรรมชาติ
และให้เด็กนำเสนอโดยครูใช้คำถามว่าบ้านของเด็กๆมีอะไรบ้าง
กิจกรรมแยกแยะสิ่งของจับคู่ความสัมพันธ์
โดยครูหยิบสิ่งของขึ้นมาและให้เด็กแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับประโยชน์ของสิ่งของนั้นๆ
และให้หาสิ่งของที่คู่กัน เป็นการฝึกการสังเกตสิ่งของที่อยู่รอบตัว
ที่อยู่ในห้องเรียน
เป็นการเรียนรู้วิทยาศาสตร์แบบธรรมชาติ ที่เรียกว่า
"มาทาลโปรแกรม" การฝึกประสาทสัมผัสทั้ง 5 การลงมือปฏิบัติ
เข้าใจสิ่งรอบตัวที่เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ การจำแนกวัสดุต่างๆ
จัดกิจกรรม หน่วยการเรียนรู้: ชุมชนของเรา
ครูและเด็กสนทนาเกี่ยวกับสิ่งรอบตัวภายในชุมชนมีอะไรบ้าง
จากนั้นให้เด็กนำบ้านที่สร้างมา นำมาจัดเป็นชุมชนร่วมกัน
โดยมีอุปกรณ์ที่หลากหลายไว้ให้ เช่น ไม้บล็อค ไม้ตะเกียบ มีรูปทรง
และสอดแทรกเรื่องธรรมชาติโดยให้ใช้กล่องนม ทำเป็นต้นไม้
โดยครูยกตัวอย่างให้เด็กฟัง
ในการทำกิจกรรมเด็กได้จำแนกประเภทสิ่งของต่างๆได้ เช่นโลหะ
กระดาษ ไม้ พลาสติก
ให้เด็กสร้างเส้นทางจากบ้านตัวเองไปหาเพื่อน
เป็นการให้เด็กมีสังคม การมีสัมพันธ์ที่ดี และการทำงานร่วมกันระหว่างเพื่อน
และรู้จักแบ่งปัน ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน
สอนเรื่องประโยชน์ของต้นไม้ประโยชน์ของธรรมชาติ
และให้เด็กนำเสนอโดยครูใช้คำถามว่าบ้านของเด็กๆมีอะไรบ้าง
กิจกรรมแยกแยะสิ่งของจับคู่ความสัมพันธ์
โดยครูหยิบสิ่งของขึ้นมาและให้เด็กแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับประโยชน์ของสิ่งของนั้นๆ
และให้หาสิ่งของที่คู่กัน เป็นการฝึกการสังเกตสิ่งของที่อยู่รอบตัว
ที่อยู่ในห้องเรียน
No comments:
Post a Comment